Uống sữa đậu nành có giảm cân không


Như chúng ta đã biết, sữa đậu nành là một trong những loại thực phẩm dinh dưỡng quen thuộc rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, mọi người còn biết đến sữa đậu nành còn là thực phẩm giúp giảm cân, nên nhiều người hiện nay đang áp dụng phương pháp giảm béo bằng loại thực phẩm này. Vậy thực sự uống sữa đậu nành có giảm cân không?

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một loại sữa được chế biến ra từ đậu nành nguyên chất, một trong những loại đậu phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy nên, theo nghiên cứu từ y học khi sử dụng 1 ly sữa đậu nành có nghĩa bạn đang nạp vào cơ thể những chất dinh dưỡng sau:

Trong sữa đậu nành có rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể
Trong sữa đậu nành có rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Vitamin B12 50% và chất riboflavin 30%: Đây là hai loại chất có tác dụng làm đốt chất các axit béo trong cơ thể, sau đó chuyển hóa chúng thành năng lượng tích cực cho mọi hoạt động hàng ngày của cơ thể.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

10 – 12% chất xơ: Uống 1 ly sữa đậu nành mỗi ngày tương đương với việc bạn đã bổ sung cho cơ thể mình hơn 10% lượng chất xơ.

Với loại chất này, sẽ hỗ trợ giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả, một trong những thành phần rất quan trọng cho quá trình ăn kiêng giảm cân.

Axit amin và hàm lượng protein thiết yếu: Trong sữa đậu nành cũng chứa rất nhiều loại axit main và hàm lượng protein cần thiết cho cơ thể. Giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể, cũng như không gây tăng cân hiệu quả.

Uống sữa đậu nành có giảm cân không?

Dựa vào những thành phần dinh dưỡng có trong sữa đậu nành và công dụng của chúng, có thể thấy được uống sữa đậu nành hoàn toàn giúp chị em giảm cân an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, đậu nành còn là một loại thực phẩm chứa một hàm lượng calo rất ít nên hỗ trợ ăn kiêng dễ dàng. 

Trong mỗi ly sữa đậu nành 250ml chỉ chứa khoảng 80 calo, tương đương với một ly sữa tách béo. Bên cạnh đó, trong sữa đậu nành còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit béo bão hòa dạng đơn, có tác dụng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo vào cơ thể từ đó hỗ trợ giảm cân an toàn hơn.

Uống sữa đậu nành hoàn toàn có khả năng giảm cân hiệu quả
Uống sữa đậu nành hoàn toàn có khả năng giảm cân hiệu quả

Tuy nhiên, số cân giảm ít hay nhiều còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đặc biệt là cách sử dụng sữa đậu nành là quan trọng nhất.

Vì nếu không sử dụng sữa đúng cách, không những không giảm được cân mà còn dẫn đến tình trạng tăng cân ngược trở lại hoặc thậm chí gây hại cho sức khỏe.

Uống sữa đậu nành đúng cách như thế nào để giảm cân an toàn và hiệu quả?

Vậy là chúng ta đã biết rằng thực sự uống sữa đậu nành có giảm cân không rồi phải không nào? Tuy nhiên, để có thể hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả bằng sữa đậu nành bắt buộc mọi người phải có một phương pháp và liều lượng sử dụng vừa phải và phù hợp.

Bởi vì, cái gì tốt cũng cần phải sử dụng vừa phải và không nên quá lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng ngược trở lại cho sức khỏe của mình.

Sử dụng sữa đậu nành đúng cách để đạt kết quả giảm béo tốt nhất
Sử dụng sữa đậu nành đúng cách để đạt kết quả giảm béo tốt nhất

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, ngoài việc tập thể dục mỗi ngày để giảm cân thì sử dụng sữa đậu nành hoàn toàn có thể giúp hỗ trợ bạn giảm cân an toàn.

Tuy nhiên, thức uống tuyệt vời này chỉ phát huy công dụng giảm béo hiệu quả khi bạn uống không có đường với liều lượng không quá 500 ml/ngày, mỗi lần chỉ uống 1 lý từ 100 – 150ml.

Bên cạnh đó, nên kết hợp với một khẩu phần ăn lành mạnh, một nếp sống khoa học để có thể vừa giảm cân an toàn vừa bảo vệ được sức khỏe tốt.

Một số thực đơn giảm cân an toàn hiệu quả bằng sữa đậu nành mỗi ngày

Sau khi đã biết được uống sữa đậu nành hoàn toàn có công dụng giảm cân, cũng như cách sử dụng sữa hàng ngày để phát huy lợi ích tốt nhất. Mọi người có thể tham khảo một số thực đơn giảm cân bằng sữa đậu nành an toàn và hiệu quả sau đây:

Tham khảo nhiều thực đơn giảm béo hàng ngày với sữa đậu nành
Tham khảo nhiều thực đơn giảm béo hàng ngày với sữa đậu nành

Thực đơn ngày thứ nhất

  • Sáng: 100ml sữa đậu nành không đường.
  • Trưa: Rau xanh luộc + thịt nạc luộc.
  • Chiều: 1 củ đậu.
  • Tối: Ăn hoa quả hoặc uống 100ml nước dừa.

Thực đơn ngày thứ hai

  • Sáng: 100ml nước sữa đậu nành.
  • Trưa: Dưa chuột + Salad + 2 quả trứng gà luộc.
  • Tối: Ăn hoa quả hoặc 100ml sữa đậu nành.

Với hai thực đơn này, nếu bạn chăm chỉ áp dụng thường xuyên trong 2 tuần đảm bảo cân nặng của bạn sẽ giảm đi một cách đáng kể.

Ngoài ra, nên kết hợp với chế độ ngủ nghỉ khoa học và lối sống lành mạnh để có thể đạt được kết quả giảm cân tốt nhất, cũng như có một vóc dáng đẹp và một sức khỏe tốt.

Uống sữa đậu nành buổi sáng giảm cân

Trên đây là những thông tin giải đáp vấn đề uống sữa đậu nành có giảm cân không? Chúng tôi tin chắc rằng, đây là một trong những thực phẩm không những giúp giảm cân hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe. Hãy uống sữa thường xuyên và đúng cách để có được một vóc dáng hoàn hảo như mơ ước nhé.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: