Uống sữa đậu nành giảm cân


47
47 điểm

Sở hữu một thân lý tưởng không chỉ là niềm mơ ước của chị em phụ nữ mà còn đối với cả nam giới. Hiện nay, có rất nhiều cách giảm cân như: uống nước chanh, nước gừng, ăn kiêng, tập thể dục. Đặc biệt trong thời gian gần đây mọi người thường sử dụng sữa đậu nành để giảm cân. Vậy có hay không việc uống sữa đậu nành giảm cân nhanh chóng.

Có nên uống sữa đậu nành để giảm cân hay không?

Các thành phần trong sữa đậu nành 

Đậu nành được xem là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng lại không làm tăng cân. Bởi nó chứa ít calo và giàu các chất giúp chống oxy hóa giúp cơ hấp thu các chất dinh dưỡng. Do đó, uống sữa đậu nành giảm cân nhờ trong đậu nành có các thành phần sau:

  • Đậu nành có chứa vitamin B12 và riboflavin là hai loại chất có khả năng giúp tiêu hao các chất axit béo có trong thức ăn và chuyển hóa chúng thành những năng lượng khác.
  • Ngoài ra, đậu nành còn có các chất xơ giúp bạn không có cảm giác thèm ăn. Đây là điều giúp bạn có khả năng giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Hàm lượng axit amin, protein có trong đậu nành vừa đủ để nuôi cơ thể không dư thừa các chất béo dẫn đến tình trạng tăng cân.

Uống sữa đậu nành có giảm cân không?

Uống sữa đậu nành giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả
Uống sữa đậu nành giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Với những thành đã có trong đậu nành như: Vitamin B12, riboflavin là những chất giúp tiêu hao chất axit béo thì chúng ta có thể khẳng định đậu nành giúp giảm cân an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn uống không đúng cách không những không giảm được cân mà còn tăng cân nhiều hơn. Hãy tìm hiểu các thông tin sau để giảm cân đúng cách nhé!

Cách uống sữa đậu nành giảm cân?

Để giảm cân bạn cần uống sữa đậu nành đúng cách mỗi ngày
Để giảm cân bạn cần uống sữa đậu nành đúng cách mỗi ngày

Các chất axit béo có trong đậu nành giúp cơ thể chậm lại quá trình hấp thụ các chất béo. Nhờ đó, các chất béo không sẽ bị các axit béo đơn có trong đậu nành ngăn chặn trước khi đường ruột kịp hấp thu để đưa dưỡng chất đi nuôi cơ thể. 

Ngoài ra, đậu nành có nhiều chất xơ khi uống vào bạn luôn có cảm giác no và không có cảm giác thèm ăn. Do đó, uống sữa đậu nành giảm cân với liều lượng vừa phải giúp bạn giảm cân tốt mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Thông thường, bạn nên uống khoảng 500ml sữa đậu nành mỗi ngày. Mỗi lần uống khoảng 150ml để giúp giảm cảm giác thèm ăn nhé!

Có nên uống sữa đậu nành với đường?

Không nên uống sữa đậu nành với đường đen
Không nên uống sữa đậu nành với đường đen

Sữa đậu nành khi nấu chín thường có vị béo, nhạt và mùi thơm nhẹ nhàng. Thông thường mọi người cho một ít đường để làm tăng độ béo, mùi thơm cho sữa đậu nành. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt nếu bạn đang trong tình trạng phải giảm cân.

Ngoài ra, đường là một trong những nguyên nhân nhân gây béo cho chị em. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân bằng sữa đậu nành thì tuyệt đối không nên cho đường vào. Nếu bạn thích có vị ngọt thì nên sử dụng một ít đường dành cho người giảm cân nhé!

Không nên uống sữa đậu nành vào buổi tối

Không nên uống sữa đậu nành vào mỗi buổi tối
Không nên uống sữa đậu nành vào mỗi buổi tối

Trong chế độ ăn kiêng của người giảm cân thì bữa tối luôn là bữa ăn phụ, ít chất béo chủ yếu là rau xanh. Theo các chuyên gia thì không nên uống sữa đậu nành giảm cân vào buổi tối. Bởi vì, trong đậu nành có hàm lượng đạm sẽ khiến bạn khi uống sẽ có cảm giác khó ngủ, khiến hệ tiêu hóa bị kích thích và sẽ có cảm giác đói.

Qua đó, chúng ta có thể thấy nếu uống sữa đậu nành vào ban đêm sẽ khiến bạn mất ngủ và thèm ăn như vậy không thể giảm cân mà còn có thể bị tăng cân. Do đó, việc chọn uống sữa đậu nành vào lúc nào để giảm cân là điều quan trọng.

Kết hợp sữa đậu nành với các loại thực phẩm ăn kiêng

Để có thể giảm cân bạn không chỉ uống sữa đậu nành mà cần kết hợp với các thực phẩm ăn kiêng khác nhằm có một chế độ giảm cân khoa học và an toàn. Khi lên thực đơn bạn cần tính toán kỹ và cân đối lượng calo cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Nếu bạn là người bình thường thì lượng calo cần nạp vào cơ thể là 25-30kcal, đối với người cần giảm cân thì khoản 15-20kcal.

Một số lưu ý khi uống sữa đậu nành giảm cân

Bạn cần đun sôi sữa đậu nành trước khi uống
Bạn cần đun sôi sữa đậu nành trước khi uống

Để việc uống sữa đậu này trở thành một phương pháp giảm cân an toàn bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Bạn cần nấu chín sữa đậu nành trước khi uống. Bởi trong sữa đậu nành có các vi chất ức chế men có thể gây ngộ độc cho con người như: Saponin, Trypsin.

Khi uống sữa đậu nành nếu bạn cảm thấy đầy bụng, chướng hơi thì có nghĩa là cơ thể bạn không hấp thu các dưỡng chất có trong đậu nành. Ngoài ra, có thể bạn là người đang mắc bệnh di tinh, thận hư. Vì thế không nên sử dụng sữa đậu nành để giảm cân.

Bạn không nên pha đường đỏ với sữa đậu nành, bởi trong đường đỏ có chứa các axit hữu khi gặp protein, canxi sẽ xảy ra phản ứng hóa học. Và biến những chất này thành những chất có hại cho cơ thể.

Bạn không nên chứa sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt bởi đây là môi trường có thể sản sinh nhiều loại vi khuẩn gây hại.

Bạn không nên uống sữa đậu nành với trứng, các loại thuốc kháng sinh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hy vọng, những thông tin về có hay không việc uống sữa đậu nành giảm cân sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng sữa đậu nành để giảm cân. Để có thể giảm cân có hiệu quả và nhanh chóng bạn có thể sử dụng trà giảm cân của Hường Liya trong quá trình giảm cân của mình cùng với sữa đậu nành.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

47
47 điểm
error: Alert: Content is protected !!