Yoga giảm cân cho người mới tập


590 CHIA SẺ

Yoga là một trong những cách giảm cân vô cùng hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Việc tập yoga không chỉ giúp giảm cân mà còn có lợi cho sức khỏe của con người.

Đối với những người mới tập yoga bạn có thể tìm kiếm các bài để luyện phù hợp. Sau đây là 7 bài yoga giảm cân cho người mới tập nhanh hiệu quả bạn nên thử.

Bài tập tư thế con thuyền nhỏ

Bài tập con thuyền nhỏ
Bài tập con thuyền nhỏ

Với người luyện yoga lâu năm có thể thực hiện các bài tập phức tập để cho cơ thể dẻo dai. Tuy nhiên, những người mới tập nên chọn tư thế con thuyền nhỏ là phù hợp.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Nếu bạn là người thiếu kiên trì thì bài tập này là bước đầu đơn giản để bạn vượt qua sự lo lắng, chán nản trong những ngày đầu.

Với tư thế con thuyền nhỏ giúp bạn săn chắc cơ bụng cũng như phần cơ đùi khá tốt. Không chỉ vậy, bài tập còn giúp trung hòa axit dạ dày tốt cho tiêu hóa và trao đổi chất. Để thực hiện bài tập bạn làm như sau:

  • Hãy nằm ngửa người ra sàn nhà, hai chân lúc này duỗi thẳng.
  • Sau đó bạn từ từ co 2 chân lại cho đùi và gối ép sát ngực.
  • Tiếp đến hãy đan 2 tay vào nhau ôm chặt lấy chân.
  • Bạn tiếp tục nâng đầu lên cho tới khi cằm chạm gối.
  • Hãy giữ yên tư thế khoảng 60 giây kết hợp thở thật sâu và đều sao cho dồn cơ vào vùng bụng.
  • Bạn nên thực hiện bài tập yoga này từ 5-10 phút đều đặn mỗi ngày.

Yoga giảm cân cho người mới tập với bài cánh cung 

Bài tập cánh cung
Bài tập cánh cung

Bài tập yoga cánh cung giảm mỡ bụng một cách tối đa. Bài tập này có đặc thù là dồn lực cơ bụng căng tối đa, khi tập nên giữ vị trí này lâu hơn.

Điều này sẽ giúp giảm mỡ bụng dễ dàng hơn. Với bài tập cánh cung không chỉ giúp eo thon mà còn mang tới sự dẻo dai cho cơ thể, săn chắc xương. 

Tính chất của bài tập là căng cơ nên mới đầu luyện bạn sẽ cảm thấy khó khăn. Nhưng hãy kiên trì vì sau 1 tuần bạn sẽ quen dần với động tác. Bạn thực hiện bài tập như sau:

  • Bạn nằm sấp chân tay duỗi thẳng ra, hai tay xoay vào trong rồi cắm chặt cổ chân. 
  • Tiếp đến bạn giữ tay thẳng rồi dùng lực tay kéo 2 chân lên thành hình vòng cung.
  • Cứ giữ tư thế khoảng 20 giây.
  • Bạn lặp lại động tác khoảng 10 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Thực hiện bài tập cánh cung ngoài giảm mỡ bụng còn giúp lưng và vùng cơ bụng được cải thiện. Bài tập cánh cung còn giúp kích thích cơ quan sinh sản và mở rộng ngực cũng như phần chân tay săn chắc hơn.

Tập yoga với tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang
Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang được xem là động tác yoga giảm mỡ bụng cho những người mới tập. Bài tập này khá dễ dàng tăng sự dẻo dai, sức mạnh cánh tay, ngực, vai và lưng. Đồng thời đây còn là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn thực hiện bài tập như sau:

  • Hãy nằm úp xuống sàn 2 chân duỗi thẳng ra sau, gang bàn chân duỗi thẳng chụm vào nhau.
  • Tiếp đến, 2 tay bạn gập lại hướng về trước.
  • Bạn nâng người lên giữ yên phần mông đến bàn chân mắt hướng lên trên.
  • Hãy cố giữ động tác trong 20 giây rồi từ từ hạ người xuống.
  • Bạn lặp lại động tác 10 lần cho mỗi lần thực hiện.

Với bài tập này vô cùng hiệu quả mà mang tới lợi ích rất cao. Đây là một trong những bài tập giảm mỡ bụng, lấy lại vóc dáng hiệu quả.

Yoga giảm cân cho người mới tập với tư thế con quạ

Tư thế con quạ
Tư thế con quạ

Để thực hiện tư thế con quạ bạn ngồi xuống thảm, hai tay chống xuống sàn rồi đặt lên trên hai gối. Lúc này bạn nâng hai gối lên cao và đẩy gối vào hai bên nách. Cứ thực hiện như vậy sẽ giúp bạn dồn trọng lượng cơ thể phía trước rồi nhấc cao khỏi sàn, hai cùi chỏ hơi gập. 

Để quá trình tập luyện dễ dàng hơn bạn hãy đặt hai gối gần hai cùi chỏ càng tốt. Bạn giữ yên tư thế trong 30 giây càng lâu càng tốt.

Cứ thực hiện bài tập này hai bên và nên tăng dần đều. Đây là cách giúp bạn thực hiện động tác hiệu quả và dễ dàng hơn.

Tư thế bánh xe với người mới tập yoga

Tư thế bánh xe
Tư thế bánh xe

Với động tác bánh xe dành cho người mới tập sẽ giúp bạn dẻo dai hơn vùng lưng.  Bạn thực hiện tư thế bằng cách nằm thẳng trên thảm, hai đầu gối gập lại để hai gót chân chạm tới mông. Hãy gập hai cùi chỏ rồi đặt hai lòng bàn tay úp xuống sàn hai bên của đầu.

Bạn nhẹ nhàng đẩy người lên với lực hai tay và hai chân. Hãy giữ tư thế trong 30 giây, nếu giữ được lâu hơn càng tốt. Bạn thực hiện tư thế này 5-10 lần mỗi ngày. 

Qua bài viết trên bạn đã biết được 5 bài yoga giảm cân cho người mới tập đơn giản, hiệu quả. Để thực hiện bài tập yoga giảm cân bạn cần có sự kiên trì và chịu khó, không nên nản chí. Ngoài cách tập yoga bạn cần kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi điều đó.

Whey protein tăng cơ giảm mỡ tốt nhất

Bạn có thể dùng thêm trà thảo mộc giảm cân vô cùng hiệu quả. Các loại trà giảm cân hiện nay có công dụng giảm cân và tốt cho sức khỏe. Để lựa chọn loại trà giảm cân từ thiên nhiên chất lượng bạn nên tìm tới cửa hàng uy tín.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

590 CHIA SẺ
Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: