Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập


57
14 shares, 57 points

Yoga là một bộ môn thể thao không còn xa lạ gì với nhiều người. Yoga không chỉ giúp bạn có một có thể dẻo dai mà nó còn có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả. Các tư thế yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu vòng eo con kiến. Bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà nhiều chị em mơ ước. 

Bài tập với tư thế rắn hổ mang 

Tư thế rắn hổ mang được xem là tư thế đơn giản nhất trong yoga. Đây là động tác yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập. Tư thế này giúp bạn tăng cường sự dẻo dai của ngực, vai, cánh tay, lưng. Nó còn là động tác giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả. 

Tư thế rắn hổ mang giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.
Tư thế rắn hổ mang giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Thực hiện động tác như sau: 

  • Nằm úp xuống sàn và để hai chân duỗi thẳng. Gang bàn chân chụm vào nhau và duỗi thẳng. 
  • Hai tay chụm, gập lại hướng về trước.
  • Từ từ nâng thân người trên hướng lên cao, phần mông và chân vẫn phải giữ nguyên. 
  • Bạn giữ nguyên động tác này trong 30 giây và sau đó từ từ hạ cơ thể trở vè trạng thái ban đầu. 
  • Lặp lại động tác này khoảng 10-15 lần cho mỗi lần tập. 

Xem thêm: Top 10 loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Bài tập với tư thế cánh cung 

Điểm mấu chốt của bài tập này là dồn lực tối đa ở cơ bụng. Ban đầu sẽ hơi khó nhưng khi bạn đã quen với động tác này thì việc giảm mỡ bụng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Tư thế cánh cung sẽ hơi khó với những người mới tập luyện.
Tư thế cánh cung sẽ hơi khó với những người mới tập luyện.

Động tác này không chỉ giúp bạn có một vòng eo thon gọn, săn chắc. Nó còn giúp cơ thể bạn dẻo dai, xương chắc khỏe. Với những người mới tập thì bạn có thể sẽ cảm thấy đau cơ sau mỗi lần tập. Nhưng nếu tập được một tuần thì bài tập này không còn khó nữa. 

Thực hiện động tác như sau: 

  • Nằm sấp hai chân duỗi thẳng ra sau. Hai tay nắm chặt cổ chân. 
  • Căng cơ bụng, kéo hai chân lên sao cho cả người tạo thành hình vòng cung. 
  • Bạn giữ tư thế này trong khoảng 30 giây rồi trở về tư thế ban đầu. 
  • Lặp lại động tác này khoảng 10-15 lần cho mỗi lần tập để có kết quả tốt nhất. 

Bài tập với tư thế con thuyền nhỏ 

Bài tập này được xem là bài tập phù hợp cho tất cả mọi người. Dù bạn là người mới tập yoga hay là người nhiều năm theo bộ môn thể thao này. Động tác này giúp bạn sở hữu cơ bụng săn chắc, cơ đùi dẻo dai. Nó còn giúp bạn trung hòa axit có trong dạ dày. Do đó quá trình tiêu hóa và trao đổi chất diễn ra tốt hơn. 

Tư thế con thuyền nhỏ giúp bạn có một vòng eo con kiến.
Tư thế con thuyền nhỏ giúp bạn có một vòng eo con kiến.

Thực hiện động tác như sau: 

– Nằm ngửa ra sàn nhà, hai chân duỗi thẳng. 

– Từ từ co hai chân lại với nhau sao cho đầu gối và đùi ép sát vào ngực. 

– Hai tay đan vào nhau ôm chặt lấy hai chân. 

– Dồn cơ vào vùng bụng, bạn từ từ nâng đầu lân cho đến khi cằm chạm vào đầu gối.

– Bạn giữ nguyên tư thế này trong 60 giây và hít thở thật đều. Sau đó thả lỏng cơ thể trở về trạng thái ban đầu. 

– Bạn thực hiện động tác này từ 5-10 lần cho mỗi lần tập. Thực hiện đều đặn mỗi ngày  giúp cho lượng mỡ thừa không còn tích tụ ở vùng bụng nữa. 

Bài tập với tư thế con thuyền

Đây cũng là tư thế yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập rất hiệu quả. Mức độ có thể khó hơn tư thế con thuyền nhỏ một chút vì động tác này đòi hỏi cơ thể bạn phải giữ thăng bằng. Với những ai mới tập động tác này thì sẽ hơi khó khăn. Tuy nhiên khi đã nhuần nhuyễn  động tác này rồi thì việc đánh tan mỡ bụng chẳng còn khó khăn nữa. 

Tư thế con thuyền yêu cầu bạn phải giữ thăng bằng.
Tư thế con thuyền yêu cầu bạn phải giữ thăng bằng.

Thực hiện tư thế như sau: 

–  Nằm ngửa trên sàn, duỗi thẳng chân và tay. 

– Bạn dồn lực vào cơ bụng, nâng từ từ người lên sao cho chân và lưng tạo thành hình chữ V. 

– Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây. 

– Thực hiện đều đặn động tác này khoảng 10-15 lần cho mỗi lần tập luyện. Đồng thời bạn cũng cần hít thở thật đều để giảm mỡ ở vùng bụng. 

Tư thế này mang lại hiệu quả tốt. Nó còn giúp bạn tăng cường sức mạnh của cơ bụng, xương sống và phần lưng dưới. Bạn có thể kết hợp tư thế này với tư thế con thuyền nhỏ để thu lại hiệu quả cao nhất. 

Trên đây là các tư thế yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập. Với những động tác này, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Luyện tập các bài tập này thường xuyên giúp bạn có một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh. Hơn thế nó còn giúp bạn có một vóc dáng thon gọn, săn chắc. 

Quá trình giảm mỡ bụng cần phải kiên trì, không phải ngày một ngày hai là có thể giảm cân được. Bên cạnh các bài tập yoga giảm mỡ bụng bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống hằng ngày. Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp quá trình giảm mỡ bụng diễn ra nhanh hơn. Hạn chế ăn quá nhiều tinh bột, chất béo, đường.Thời gian sinh hoạt hợp lý cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ giảm mỡ bụng. 


Like it? Share with your friends!

57
14 shares, 57 points
error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Story
Formatted Text with Embeds and Visuals