Yoga giảm mỡ bụng dưới


40
13 shares, 40 points

Các chị em nhất là những người làm văn phòng phải ngồi cả ngày nên thường bị tích mỡ bụng. Mỡ bụng đặc biệt là mỡ bụng dưới là phần rất khó giảm. Điều này khiến nhiều bạn mất tự tin vì vòng eo quá khổ của mình. Hiện nay, phương pháp yoga giảm mỡ bụng dưới được được rất nhiều người áp dụng. Phương pháp này có gì đặc biệt và những bài tập yoga giảm mỡ nào hiệu quả. Cùng mình khám phá qua bài viết sau đây.

yoga giảm mỡ bụng dưới
yoga giảm mỡ bụng dưới

Đặc điểm của mỡ bụng dưới

Trong cơ thể con người ai cũng cũng có chất béo (mỡ) nhưng chất béo chỉ cần vừa đủ để duy trì các hoạt động của cơ thể. Khi lượng chất béo cung cấp vào cơ thể quá nhiều sẽ tích lại thành mỡ thừa. Mỡ thừa có thể tích ở bụng, cánh tay hay đùi,… nhưng bụng thường tích nhiều nhất do bụng ít hoạt động hơn tay hoặc chân. 

Theo nghiên cứu, trong cơ thể người có 3 loại mỡ, bao gồm: triglycerides (lưu thông trong máu), mỡ dưới da (lớp ngay dưới bề mặt da) và mỡ nội tạng (visceral fat- lớp mỡ bụng nguy hiểm). Nguồn gốc của mỡ bụng thường là mỡ nội tạng tích tụ nhiều gây ra nguy hiểm cho sức khoẻ của con người. 

Đặc điểm của mỡ bụng dưới
Đặc điểm của mỡ bụng dưới

Phần mỡ bụng dưới là vùng khó giảm nhất trên cơ thể. Ngay cả khi có tập luyện, nếu thiếu đi sự hướng dẫn của chuyên gia, tập sai cách, chế độ ăn uống không phù hợp,… mỡ bụng dưới có thể sẽ không hề lay chuyển.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Yoga giảm mỡ bụng dưới là phương pháp được nhiều người áp dụng để xóa đi phần mỡ thừa khó ưa này. Những động tác đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại đem lại hiệu quả thật.

Tư thế yoga ngồi gập mình

Đây là tư thế yoga giảm mỡ bụng dưới đầu tiên mình muốn giới thiệu. Lợi ích mà bạn nhận được từ bài tập này là vô cùng lớn. Bài tập này tác động trực tiếp lên vùng mỡ bụng dưới. Không chỉ làm giãn các cơ ở đùi, hông mà bài tập còn giúp loại bỏ mỡ vùng lưng. Bạn sẽ sở hữu sự dẻo dai, săn chắc, cải thiện tình trạng kinh nguyệt nếu thường xuyên luyện tập.

Xem thêm: Top 10 loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Để thực hiện bài tập bạn chỉ cần chuẩn bị một tấm thảm nhỏ, một không gian thoải mái và thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Tư thế bắt đầu bài tập là ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng dài song song trước mặt. Bạn nên thả lỏng toàn cơ thể để thư giãn và thực hiện bài tập hiệu quả nhất.

Tư thế yoga ngồi gập mình
Tư thế yoga ngồi gập mình

Bước 2: Hít vào sau đó nâng 2 tay duỗi thẳng song song, áp vào tai. Tiếp theo, thực hiện kéo dãn 2 tay ra phía sau lưng, càng căng càng tốt. Bạn giữ khoảng 5 giây thì để tay về vị trí áp sát tai.

Bước 3: Thở đều ra và thực hiện gập người về phía trước, gập sát thân người vào chân, càng sâu càng tốt. Với những lần tập đều nên giữ khoảng 5-10 giây, tăng dần khi đã quen. Nếu bạn giữ được càng lâu hiệu quả bài tập lại càng cao.

Bước 4: Vừa gập người vừa kết hợp kéo căng tay về phía trước.

Bước 5: Hít thở đều sau đó đưa cơ thể về tư thế chuẩn bị ở bước 1

Với mỗi lần thực hiện bài tập nên lặp lại từ 5-10 lần sau đó nghỉ thư giãn khoảng 3 phút. Tiếp tục thực hiện bài tập trong khoảng 30 phút hoặc có thể lâu hơn nếu bạn có nhiều thời gian.

Tư thế yoga cuộn mình

Đây là tư thế thứ hai mà những người tập yoga hay áp dụng để giảm mỡ bụng dưới. Tư thế này chủ yếu tác dụng lên phần mỡ bụng, xương sống. Bài tập yoga giúp cải thiện khả năng tiêu hóa, cải thiện sự trao đổi chất, giảm đau lưng, làm săn chắc cơ bụng đùi và hông,…

 Tư thế yoga cuộn mình
Tư thế yoga cuộn mình

Bài tập được thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn nằm thẳng trên sàn, chân duỗi thẳng, 2 tay duỗi áp sát vào thân

Bước 2: Thực hiện gập chân, đùi vuông góc với thân người, phần chân từ đầu gối đến bàn chân song song với mặt đất.

Bước 3: Gập chân sâu vào bụng, tay với về phía trước ôm lấy đầu gối. Khi thực hiện bài tập chú ý hít vào thở ra đều đặn.

Bước 4: Giữ tư thế khoảng 30 giây, lâu hơn có thể là 1 phút. Sau đó đưa cơ thể về tư thế ban đầu

Lặp lại động tác khoảng 8-10 lần sau đó nghỉ thư giãn. Thực hiện bài tập trong khoảng 30 phút. Bạn sẽ thu được hiệu quả nhiều hơn nếu tăng thời gian gập mình, vì vậy khi đã tập quen thì bạn nên kéo dài thời gian gập mình.

Tư thế yoga chống tay- Plank

Plank là tư thế tập yoga đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả trong việc giảm mỡ thừa. Đây được xem là bài yoga giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhất. Plank không chỉ giúp người tập thon gọn vòng eo mà tác động nên toàn cơ thể như cơ tay, cơ chân hay vai,…

Tư thế yoga chống tay- plank
Tư thế yoga chống tay- plank

Cách thực hiện plank cực đơn giản. Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Ngồi chuẩn bị trên sàn, sau đó úp thân người xuống sàn. Đầu tiên là hai tay và đầu gối tựa lên sàn.

Bước 2: Chuyển trọng tâm xuống chân, duỗi thẳng 2 chân, lấy 2 chân làm trụ, tay thì chuyển phần đầu gối tay làm trụ. Tư thế này gần giống như khi thực hiện động tác hít đất.

Bước 3: Sau khi định hình được tư thế thì tiến hành chỉnh thân người sao cho cơ thể sẽ tạo thành một đường thẳng đứng từ gót chân đến đỉnh đầu. Hóp cơ bụng.

Bước 4: Động tác tuy đơn giản nhưng rất mỏi. Hãy cố gắng giữ cơ thể khoảng 20-30 giây, nếu lâu hơn thì càng tốt.

Bước 5: Thở ra và hạ cơ thể xuống sàn, thư giãn

Bài tập này rất mất sức người tập cũng như sẽ làm mỏi các cơ sau khi tập. Với những ai mới tập thì nên tập khoảng 10 lần, sau đó tăng dần ở những ngày tiếp theo, tránh quá sức. Ở giữa mỗi lần tập nên nghỉ khoảng 30 giây thể các cơ có thể hồi sức.

Thường xuyên tập luyện kết hợp chế độ ăn uống thì việc bạn sở hữu vòng eo thon gọn chỉ còn là vấn đề thời gian. Hy vọng với 3 bài tập yoga đơn giản sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng dưới hiệu quả.


Like it? Share with your friends!

40
13 shares, 40 points
error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Story
Formatted Text with Embeds and Visuals