Yoga giảm mỡ bụng phương pháp an toàn hiệu quả


62
8 CHIA SẺ, 62 điểm

Để giảm mỡ bụng có nhiều cách thế nhưng yoga giảm mỡ bụng được đánh giá là phương pháp an toàn hiệu quả không có tác dụng phụ. Sau đây là một số bài tập được rất nhiều người áp dụng và có những phản hồi tích cực.

Tại sao nên tập yoga giảm mỡ bụng

Để giảm mỡ bụng có khá nhiều cách, tuy nhiên có những phương pháp  không có lợi cho sức khỏe. Thời gian gần đây khi yoga được biết đến như một bộ môn thể dục đa lợi ích. Nó phù hợp với mọi lứa tuổi tốt cho sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần.

Yoga giảm mỡ bụng, giảm cân là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi tính an toàn, hiệu quả và không có tác dụng phụ. Với các bài tập phù hợp sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ dư thừa nhanh chóng từ đó giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả. Bạn không cần lo tới các tác dụng phụ như thuốc giảm cân mà lại có lợi nhiều cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì tập luyện đều đặn.

Các bài tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả bạn nên thử

Sau đây là một số bài tập yoga giảm mỡ bụng đã được nhiều người áp dụng và mang lại kết quả tốt. Các bạn có thể tham khảo và tự tập ở nhà.

Bài tập tư thế thuyền nhỏ

Một động tác trong tư thế thuyền nhỏ
Một động tác trong tư thế thuyền nhỏ

Đây là bài tập rất đơn giản nên cho dù là những người vừa mới bắt đầu tập cũng hoàn toàn có thể áp dụng. Sở dĩ bài tập này có thể giúp giảm mỡ bụng là bởi việc gập chân vào bụng rồi duỗi ra sẽ khiến cơ bụng hoạt động liên tục làm tiêu tan mỡ thức. Bài tập này cũng giúp cơ bụng săn chắc hơn.

Các bước thực hiện;

  •  Bước 1: Thực hiện các động tác cơ bản để khởi động
  • Bước 2: Bạn nằm ngửa, hai tay đặt xuôi hai chân duỗi thẳng
  • Bước 3: Co gối gập vào bụng sao cho đùi chạm vào bụng, hai tay ôm đầu gối.
  • Bước 4: Hít thở sâu và giữ tư thế trong vòng 30-60 giây
  • Bước 5: Duỗi chân tư từ và trở về tư thế ban đầu và lặp lại các thao tác trên

Bài tập yoga tư thế cánh cung

Một động tác trong bài tập tư thế cánh cung
Một động tác trong bài tập tư thế cánh cung

Với động tác yoga giảm mỡ bụng này không chỉ bụng mà cả tay, chân sẽ được kéo căng. Ngoài tác dụng giảm mỡ bụng, động tác này còn giúp cơ thể thêm dẻo dai

Các bước thực hiện

  • Nằm sấp, duỗi thẳng chân và tay duỗi thẳng theo cơ thể
  • Gập 2 đầu gối lên từ từ đồng thời đưa tay về phía sau nắm lấy cổ chân, nâng lực lên khỏi mặt đất, mặt hướng về phía trước
  •  Uốn cong cơ thể như cánh cung và tiếp tục hít thở sâu
  • Giữ tư thế trong vòng 15-20 giây sau đó thở ra nhẹ nhàng và đưa cơ thể về vị trí cũ.
  • Lặp lại động tác nhiều lần

Bài tập yoga giảm mỡ bụng tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang
Tư thế rắn hổ mang

Bài tập này không chỉ làm giảm mỡ bụng, săn chắc bụng mà còn giúp cơ lưng dẻo dai và xương cột sống lưng linh hoạt, chắc khỏe hơn.

Các bước thực hiện

  • Thực hiện các động tác khởi động cần thiết
  • Nằm sấp xuống thảm, cằm chạm mặt thảm còn chân duỗi thẳng
  • Hít sâu sau đó từ từ nâng ngực lên chống tay và uốn cong người về phía sau và các ngón chân ấn xuống sàn thảm.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 20-30 giây
  • Thở ra từ từ và hạ cơ thể về như vị trí ban đầu
  • Lặp lại các bước trên nhiều lần

Bài tập yoga giảm mỡ bụng tư thế chiến binh 3

Bài tập tư thế chiến binh 3
Bài tập tư thế chiến binh 3

Bài tập này khá phức tạp nhưng hiệu quả cao vì thế những bạn muốn giảm mỡ bụng đừng nên bỏ qua. Tư thế này không chỉ giúp giảm vòng eo mà còn tăng cường sức mạnh cho đôi chân và cải thiện sự cần bằng.

Các bước thực hiện:

  • Bạn đứng, chân phải đặt trước, đầu gối gập 90 độ, chân sau thẳng đứng, tay đưa về hông
  • Nghiêng người về phía trước một cách từ từ và chân phải trụ để dồn hết trọng lượng cơ thể về đó. Giữ đầu gối trái phía sau thẳng đứng và nhấc chân trái lên từ từ.
  • Duỗi thẳng chân phải và điều chỉnh toàn thân về vị trí song song với sàn nhà, di chuyển thân về phía trước đồng thời nâng chân trái thẳng lên tiến tới vị trí cả thân, chân trái ở tư thế song song với sàn, mặt hướng xuống sàn.
  • Với bàn chân trái giữ cho ngón chân hướng xuống sàn, siết chặt cơ bắp chân trái
  • Gập đầu gối và thu về vị trí cũ
  • Lặp lại tư thế với bên đối diện

Bài tập yoga tư thế plank

Một động tác trong tư thế plank 
Một động tác trong tư thế plank

Ngược với bài trên đây là một trong những bài tập cơ bản, dễ thực hiện nhất những hiệu quả lại khá cao. Cùng với tác dụng giảm mỡ bụng bài tập này sẽ giúp các vùng cơ vai, đùi, tay săn chắc hơn.

Các bước thực hiện;

  • Thực hiện các động tác khởi động
  • Nằm sấp xuống sàn đặt 2 tay sao cho tạo góc vuông 90 độ so với mặt sàn, 2 đầu gối chạm đất
  • Nâng cơ thể lên khỏi mặt đất từ từ, lúc này chỉ có 2 cánh tay và múi chân tiếp xúc với sàn
  • Siết chặt cơ bụng, đùi, mông sao cho gáy, đùi, mông tạo thành 1 đường thẳng đứng.
  • Giữ tư thế trong 20-30 giây
  •  Đưa cơ thể về vị trí ban đầu và lặp lại các động tác.

Trên đây là các bài tập yoga giảm mỡ bụng khá phổ biến đã được nhiều người áp dụng và thành công. Điều quan trọng là bạn cần thực hiện đúng phương pháp và đảm bảo tập đều đặn, kiên trì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

62
8 CHIA SẺ, 62 điểm
PR & Truyền Thông
Nhận viết bài Review PR và Truyền Thông tại Cộng Đồng Làm Đẹp - Loại Tin: ✅ĐÃ KIỂM DUYỆT. Vui lòng Liên Hệ: ☎Chat qua Zalo
error: Alert: Content is protected !!