Bụng là vùng rất dễ bị tích tụ mỡ thừa. Và nếu như bụng đã tụ mỡ thì nếu không kiên trì sẽ rất khó để bạn đẩy lùi được đám mỡ thừa ra khỏi bụng. Trên thực tế nếu bạn muốn giảm mỡ bụng thì không hề khó. Điều quan trọng là bạn phải có sự kiên trì và áp dụng đúng cách. Vậy có những cách giảm mỡ vùng bụng nào và áp dụng thế nào cho đúng? Câu trả lời sẽ có trong nội dung chính của bài viết này.

1. Thay đổi thói quen nếu bạn muốn giảm mỡ bụng

Trước khi bắt đầu với các bài tập thể dục giảm mỡ bụng bạn cần phải thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt của bản thân. Chính những thói quen không tốt hàng ngày là nguyên nhân khiến cho mỡ tích tụ lâu tại vùng bụng.

– Ăn uống có kế hoạch

Có kế hoạch ăn uống hợp lý
Có kế hoạch ăn uống hợp lý

Một khi bạn đã lên kế hoạch giảm cân thì việc ăn uống cũng cần phải điều chỉnh lại. Bạn không thể ăn những gì bạn thích nữa mà chỉ nên ăn những gì tốt cho việc giảm cân của mình thôi. Nếu bạn đã tập luyện chăm chỉ mà không có kết quả thì hãy xem lại xem bạn đã ăn uống đúng cách chưa nhé. Trong thực đơn của người muốn giảm cân cần tránh thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột và đường.

– Uống nhiều nước

Đây cũng là cách giảm mỡ bụng khá hiệu quả bởi nước giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Khi bạn uống đủ nước, bạn sẽ giảm được cảm giác đói bụng, từ đó giảm cảm giác thèm ăn. Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 2 lít nước.

– Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là điều cần thiết đối với mỗi chúng ta. Ngủ nhiều có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhưng ngủ ít chưa bao giờ là cách giảm cân hiệu quả cả. Muốn giảm cân, bạn cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm và nên ngủ sớm trước 22 giờ. Bạn càng thức khuya cơ thể càng tiết nhiều Ghrelin và nó khiến bạn thèm ăn. Nếu không cưỡng lại được bạn sẽ càng tăng cân.

– Tránh xa rượu bia và đồ uống có ga

Tránh xa rượu bia và đồ uống có ga
Tránh xa rượu bia và đồ uống có ga

Những loại đồ uống này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của chúng ta. Bạn có thể thấy nam giới uống nhiều bia thường bị to bụng. Vậy nên song song với việc tập thể dục giảm mỡ bụng bạn cũng cần tránh xa những đồ uống này.

Bên cạnh việc thay đổi thói quen, nhiều người lựa chọn sử dụng thêm thực phẩm hỗ trợ giảm cân. Trong số các loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiện nay có trà giảm cân được chứng minh là an toàn và hiệu quả. Chúng giúp ức chế sự thèm ăn để hạn chế việc nạp năng lượng vào cơ thể.

Tham khảo thêm Top các loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

2. Giảm mỡ bụng bằng các bài tập thể dục

Tập thể dục giảm mỡ bụng
Tập thể dục giảm mỡ bụng

Vận động là cách giúp bạn tiêu hao được nhiều năng lượng, tránh việc năng lượng dư thừa tích tụ lại thành mỡ ở vùng bụng. Có rất nhiều bài tập thể dục giảm cân khác nhau nhưng nếu bạn muốn tập trung giảm mỡ vùng bụng thì hãy áp dụng những bài tập dưới đây nhé.

– Standing side crunch

Động tác Standing side crunch
Động tác Standing side crunch

Đầu tiên bạn đứng thẳng trên sàn, hai chân rộng bằng vai, hai tay đưa lên đặt sau đầu. Lần lượt nâng cao gối chân trái rồi chân phải. Đồng thời bạn hạ thấp khuỷu tay xuống sao cho khuỷu tay chạm vào đầu gối. Lưu ý vẫn giữ nguyên tay sau đầu. Bạn nên thực hiện động tác này 2 hiệp, mỗi hiệp 10 lần cho mỗi bên.

– Crunch

Bài thể dục giảm mỡ bụng này sẽ rất hiệu quả cho những ai chăm chỉ luyện tập. Ban đầu bạn có thể thấy hơi khó khăn khi tập luyện nhưng nếu đã quen thì động tác này trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều.

Đầu tiên bạn hãy nằm ngửa trên sàn sau đó cho hai đầu gối lên, giữ cho hai bàn chân úp xuống sàn. Hai tay đặt phía sau đầu. Tiếp đến bạn siết chặt bụng và từ từ nâng phần thân trên của cơ thể lên. Giữ yên tư thế của thân dưới và hãy cố gắng nâng thân trên lên cao nhất có thể. Bạn cần lưu ý chỉ đặt hờ hai tay sau đầu chứ không dùng lực cánh tay để nâng đầu và cổ lên bởi làm vậy sẽ ảnh hưởng đến đốt sống cổ.

– Side crunch

Cách giảm cân tại nhà này cũng gần giống với động tác trên. Đầu tiên, bạn nằm ngửa dưới sàn, co hai gối lên, hai bàn chân chạm sàn. Hai tay đặt hờ phía sau đầu. Bạn từ từ nâng đầu và tay bên phải lên, hạ về tư thế ban đầu. Tiếp theo bạn nâng đầu và tay trái lên. Nên thực hiện động tác này 3 hiệp, mỗi hiệp thực hiện 10 lần một bên.

– Side bridge

Động tác Side bridge
Động tác Side bridge

Cách làm giảm mỡ bụng tiếp theo mà bạn nên áp dụng là Side Bridge. Bài tập này giúp đốt cháy mỡ thừa đồng thời còn giúp các múi cơ phát triển. Đầu tiên bạn nằm ở tư thế Plank bên, dùng cánh tay để nâng đỡ cơ thể. Đặt tay phải lên hông. Có thể duỗi thẳng chân hoặc gập gối đều được. Tiếp đến bạn từ từ hạ phần hông xuống nhưng không để hông chạm sàn. Trong suốt bài tập bạn cần luôn giữ căng cơ bụng.

– Scissor kick

Bài tập này tác động đến cả vùng cơ bụng trên và cơ bụng dưới, nhờ vậy mà bài tập giúp giảm béo bụng cực kì tốt. Đầu tiên bạn hãy nằm ngửa trên sàn, duỗi thẳng hai tay và hai chân. Úp lòng bàn tay xuống sàn. Giữ cho tay ở vị trí cố định trên sàn trong suốt bài tập. Tiếp đến bạn nâng hai chân lên cách mặt sàn khoảng 45 độ. Sau đó nâng chân trái lên cao hơn nữa, hạ thấp chân phải xuống hoặc giữ nguyên vị trí. Đổi chân và thực hiện nâng chân lên xuống liên tục như vậy khoảng 12 lần. Nghỉ một chút và thực hiện thêm một lượt nữa.

– Bicycle crunch

Động tác tiếp theo này không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn giảm được mỡ dư thừa ở toàn thân. Đầu tiên, bạn nằm ngửa người trên sàn, hai tay để hờ sau đầu, nâng phần thân trên lên. Tiếp đến bạn co hai đầu gối lên, hai cẳng chân song song với mặt sàn.

Thực hiện động tác như đạp xe bằng cách duỗi chân phải thì co chân trái, duỗi chân trái thì co chân phải. Đồng thời khi co gối phải bạn nâng cổ và tay trái lên sao cho khuỷu tay trái chạm và đầu gối phải. Tương tự như vậy với bên còn lại. Với bài tập này bạn chỉ cần tập đúng kỹ thuật chứ không cần nhanh.

– Hip raise

Bạn nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi sang hai bên. Co gối lên cao, hai cẳng chân hướng lên trời, lòng bàn chân ngửa. Từ từ dùng lực nâng phần hông lên khỏi sàn, đầu gối vẫn hướng về trước ngực. Hạ hông xuống rồi lại tiếp tục nâng hông lên. Thực hiện liên tục động tác này đến khi bạn quen hơn thì có thể duỗi thẳng chân để tăng độ khó của bài tập.

– Oblique heel touch

Nếu bạn đang tìm cách giảm mỡ bụng hiệu quả thì bài tập này sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Đầu tiên bạn nằm ngửa người trên sàn, co hai gối lên, hai bàn chân chạm sàn. Từ từ nâng phần thân trên lên sau đó bạn nghiêng người sang trái sao cho tay trái chạm vào gót chân trái rồi lại nghiêng người sang phải để tay phải chạm vào gót chân phải.

Những bài tập này là cách giảm mỡ bụng cho nam tốt nhất ngay tại nhà mà không cần đến phòng tập gym. Đối với nữ giới, bạn hoàn toàn có thể áp dụng được bài tập này. Không nhất thiết phải tập đủ cả 8 động tác, bạn chỉ cần chọn động tác nào mà bạn cảm thấy phù hợp nhất.

3. Giảm mỡ bụng bằng cách làm nóng vùng bụng

Mỡ bụng càng tích tụ lâu ngày lại càng trở nên chắc hơn. Làm nóng bụng cũng là một cách giảm mỡ bụng nhanh mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà mỗi ngày. Dưới đây là những cách làm nóng bụng khá đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng.

– Tắm trực tiếp với nước nóng

Tắm nước nóng cũng là một biện pháp giúp tan mỡ bụng mà nếu bạn áp dụng đúng bạn sẽ thấy bất ngờ đấy. Nhiều người quan niệm chỉ có mùa đông với cần tắm nước nóng. Tuy nhiên, tắm nước nóng rất có lợi cho sức khỏe. Hãy dùng vòi hoa sen xả nước vào vùng bụng, độ nóng của nước khoảng 44 độ C. Bạn dùng tay mát xa vùng bụng theo chiều từ trong ra ngoài trong khoảng 10 phút. Thực hiện liên tục mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

– Chườm nóng cho bụng và eo

Chườm nóng để giảm mỡ bụng
Chườm nóng để giảm mỡ bụng

Nếu trong nhà bạn có túi chườm bạn có thể áp dụng cách giảm béo bụng này. Bạn cũng có thể mua túi chườm tại các hiệu thuốc gần nhà hoặc mua ở các cửa hàng bán thiết bị y tế. Cách thực hiện đơn giản như sau, bạn cho nước nóng khoảng 40 – 50 độ vào trong túi chườm. Sau đó đặt túi chườm lên vùng bụng. Nên thay đổi vị trí đặt túi chườm sau 1 – 2 phút để tránh làm bỏng da. Mỗi ngày bạn chườm khoảng 20 phút là được.

– Bôi kem tan mỡ và dùng đai rung bụng

Cách làm này dành cho những người bận rộn và không có nhiều thời gian để vận động. Đây cũng là cách giảm mỡ bụng tại nhà được khá nhiều người áp dụng hiện nay. Đầu tiên bạn cần có một tuýp kem tan mỡ. Loại kem này giúp bổ trợ, làm nóng bụng nhanh hơn trong quá trình rung bụng. Tiếp đến bạn cần có một chiếc đai rung bụng. Hai sản phẩm này được bán khá nhiều trên thị trường và bạn có thể chọn mua loại mà bạn cảm thấy phù hợp với mức tài chính của bản thân.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một ít kem tan mỡ lên vùng bụng và xoa đều để kem phủ lên trên bề mặt da bụng. Tiếp đến bạn quấn đai vào bụng và bắt đầu rung bụng trong khoảng 1 tiếng. Sau khi rung bụng bạn sẽ từ từ cảm nhận vùng bụng của mình nóng ran lên. Lúc này, kem đang phát huy công dụng của nó. Hãy đo lại vòng bụng của bạn trước khi bắt đầu cách làm tan mỡ bụng này và kiểm tra lại sau 1 tuần thực hiện liên tục để xem hiệu quả đến đâu nhé.

Bây giờ có lẽ bạn không còn thắc mắc làm sao để giảm cân nữa rồi. Hãy tự hỏi mình xem mình có đủ quyết tâm để giảm cân hay không. Hãy nghĩ đến một thân hình hoàn hảo, nghĩ đến việc bạn có thể mặc vừa chiếc váy hay bộ quần áo mà bạn yêu thích. Đó sẽ là động lực để bạn thực hiện những cách giảm mỡ bụng mà chúng tôi gợi ý trên đây.


Like it? Share with your friends!

error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Video
Youtube, Vimeo or Vine Embeds
Image
Photo or GIF