Cách giảm cân hiệu quả không dùng thuốc


61
61 điểm

Thừa cân, béo phì là nỗi khiếp sợ của nhiều người, đặc biệt là đối với phụ nữ. Được gọi là phái đẹp, người phụ nữ nào cũng muốn mình luôn xinh đẹp trong mắt người khác. Thế nhưng vì nhiều nguyên do khác nhau, hiện nay có rất nhiều phụ nữ rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì. Nếu bạn áp dụng cách giảm cân mà chúng tôi giới thiệu dưới đây, cơ hội để cho bạn lấy lại vóc dáng thon gọn là vô cùng lớn. Nào, chúng ta hãy cùng bắt đầu nhé.

1. Xác định mục tiêu

Bạn muốn giảm cân? Vậy thì trước khi bắt tay vào thực hiện công cuộc này, bạn cần xác định mục tiêu cụ thể cho mình. Đối với việc giảm, sự kiên trì là vô cùng cần thiết bởi bạn sẽ rất dễ nản chí nếu chưa thấy ngay kết quả. Mà giảm cân đòi hỏi quá trình lâu dài chứ không thể ngày một ngày hai mà thành. Vậy mục tiêu bạn cần đặt ra ở đây là gì?

Hãy ghi vào trong sổ tay của bạn về những cách giảm cân mà bạn sẽ áp dụng, số cân bạn mong muốn sẽ giảm được và thời gian thực hiện trong bao lâu. Điều quan trọng là khi bạn đã lên mục tiêu cho mình thì bạn phải thực hiện nó đến cùng.

2. Dừng ăn tinh bột là cách giảm cân hiệu quả

Ngừng ăn tinh bột
Ngừng ăn tinh bột

Những thực phẩm chứa nhiều tinh bột như gạo trắng, bánh ngọt, phở, đường,… là nguyên nhân chính khiến bạn bị tăng cân. Không chỉ vậy, chúng còn khiến bạn có nguy cơ mắc phải các bệnh mỡ máu, tim mạch, tiểu đường. Vì vậy, muốn giảm cân nhanh thì cách hiệu quả nhất đó chính là cắt giảm tinh bột một cách tối đa có thể.

3. Uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Nước chiếm tới 70% trọng lượng của cơ thể, chính vì vậy bạn không thể không uống nước mỗi ngày. Nếu bạn đang uống ít nước, hãy tăng lượng nước lên tối thiểu là 2 lít. Trong trường hợp bạn vận động nhiều, cơ thể tiết nhiều mồ hôi thì cần uống nhiều nước hơn nữa. Nước giúp thanh lọc cơ thể và loại bỏ được độc tố ra khỏi cơ thể. Vì vậy, uống nhiều nước cũng là một cách giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống nước lọc và cần tránh xa các loại đồ uống có ga và đồ uống nhiều đường, sữa, cafein.

4. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Vì sao muốn giảm cân hiệu quả lại nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ? Đó là bởi chất xơ giúp bạn giảm được cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, thực phẩm giàu chất xơ thường có lượng calo và chất béo thấp. Chúng giúp bạn có cảm giác no lâu. Bạn nên ăn ít nhất 5 loại trái cây và rau xanh mỗi ngày nếu như bạn đang có ý định giảm cân.

Những loại trái cây giàu chất xơ bạn nên ăn là lê, mận, quýt, cam, dâu tây, chuối, táo. Và thay vì uống nước có ga, ăn bánh ngọt thì bạn hãy chuyển sang ăn bánh ngũ cốc, khoai lang hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

5. Ăn ít và chia làm nhiều bữa

Ăn ít và chia làm nhiều bữa
Ăn ít và chia làm nhiều bữa

Thay vì ăn 3 bữa mỗi ngày thì có một cách giảm cân nhanh dành cho bạn đó là chia nhỏ bữa ăn thành 5-6 bữa trong ngày. Mỗi bữa bạn chỉ cần ăn một chút sau đó khoảng 2-3 tiếng lại ăn tiếp. Làm như vậy thì quá trình chuyển hóa thức ăn sẽ diễn ra nhanh hơn mà bạn cũng không lo bị đói vì ăn ít đi. Khi sự chuyển hóa của cơ thể được tăng cường, điều đó cũng đồng nghĩa với việc chất béo được đốt cháy nhiều hơn và giúp bạn giảm cân.

6. Tránh xa thực phẩm chế biến sẵn

Những loại thực phẩm chế biến sẵn có chứa rất nhiều đường hoặc dầu mỡ. Khi bạn sử dụng chúng quá nhiều, chúng sẽ làm tặng lượng đường trong máu. Từ đó, cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống. Để tránh tình trạng này bạn nên hạn chế những thực phẩm chế biến sẵn như mì tôm, bánh ngọt, pizza, bánh kẹp thịt. Đồng thời bạn cũng nên loại bỏ thực phẩm nhiều carbohydrate ra khỏi bữa ăn hàng ngày.

7. Không ăn đêm

Sau cả ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn chắc hẳn sẽ muốn được nghỉ ngơi. Các bộ phận trong cơ thể của bạn cũng vậy. Đến cuối ngày, sự trao đổi chất của cơ thể chậm lại, bạn cũng sẽ vận động ít hơn. Nếu ăn quá nhiều về đêm, nạp nhiều năng lượng vào ban đêm chúng không tiêu hao được và tích tụ lại thành mỡ thừa.

Hơn nữa, khi bạn ăn đêm lượng đường trong máu sẽ tăng lên một cách đột ngột và từ đó gây nên căn bệnh tiểu đường. Không cần nói, chắc hẳn ai cũng rõ những nguy hiểm mà căn bệnh này mang lại. Vậy nên cách giảm cân nhanh nhất chính là không ăn đêm sau 21h.

8. Tập cardio

Trong số những phương pháp giảm cân hiệu quả hiện nay bạn không thể nào bỏ qua được bài tập cardio. Khi bạn tập cardio bài tập này giúp bạn đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng, thậm chí là ngay sau khi tập mỡ thừa cũng vẫn tiếp tục được đốt cháy. Mỗi tuần bạn chỉ cần tập cardio 4 – 5 ngày là hiệu quả giảm cân sẽ rất cao.

9. Sử dụng trà giảm cân

Sử dụng trà giảm cân
Sử dụng trà giảm cân

Với những người không có nhiều thời gian để tập luyện thì có thể áp dụng phương pháp giảm cân với trà giảm cân. Đây là một trong các cách giảm cân được khá nhiều người áp dụng hiện nay. Trà giảm cân được làm từ các thành phần tự nhiên nên rất an toàn với người sử dụng. Nó khác với thuốc giảm cân chứa nhiều thành phần gây phản ứng phụ.

Trà giảm cân không giúp các bạn giảm cân nhanh chóng như thuốc nhưng về độ an toàn thì đảm bảo hơn nhiều.

10. Chạy bộ

Khi bạn chạy bộ, các cơ trên cơ thể được tác động và đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng. Không nhất thiết là bạn phải chạy bộ mỗi ngày nhưng hãy cố gắng chạy khoảng 3 – 4 lần mỗi tuần để cơ thể được vận động và đốt cháy calo.

11. Đạp xe

Đây là cách giảm cân hiệu quả nhất mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Việc giảm cân này phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi khác nhau. Nếu không có thời gian đến phòng tập, bạn có thể mua xe đạp tập thể dục để tập ở nhà bất cứ lúc nào bạn rảnh. Mỗi giờ đạp xe đạp, cơ thể bạn có thể đốt cháy được 500 – 1000 calo.

12. Tập Squat

Tập Squat
Tập Squat

Squat là một trong những bài tập giúp giảm cân nhanh nhất. Với những động tác Squat các nhóm cơ lớn nhất trong cơ thể là mông và đùi sẽ được tác động. Chính vì vậy mà năng lượng được tiêu hao một cách nhanh chóng, mang lại hiệu quả giảm cân cao. Mỗi lần tập squat bạn nên thực hiện 3 – 5 hiệp và mỗi hiệp từ 20 – 30 lần.

13. Nhảy dây

Nếu trong nhà bạn có một chiếc dây nhảy vậy thì hãy áp dụng ngay bài tập nhảy dây để giúp bản thân giảm cân nhanh chóng. Khi bạn nhảy dây, cơ thể bạn sẽ được vận động mạnh mẽ. Lượng calo sẽ được đốt cháy nhanh hơn. Không chỉ giúp giảm cân, việc nhảy dây còn giúp cơ thể của bạn trở nên linh hoạt hơn, cải thiện hệ thống tim mạch và xây dựng nhóm cơ chân.

14. Tập Aerobic tại nhà

Không cần đến phòng tập cũng không cần dùng đến các dụng cụ hỗ trợ, Aerobic có lẽ là bài tập đơn giản nhất cũng là cách giảm béo nhanh nhất mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà vào bất cứ lúc nào. Các động tác Aerobic có tác động lên toàn bộ cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn đồng thời việc phân hủy mỡ thừa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Nếu có máy tính kết nối internet, bạn có thể lên mạng tìm kiếm các bài tập Aerobic để tập theo. Một bài tập Aerobic thường kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, nếu bạn mới vận động thì chỉ tập khoảng 10 phút là sẽ thấy cơ thể bắt đầu nhức mỏi. Bạn có thể tập một vài động tác mỗi ngày và sau đó tăng dần khối lượng bài tập lên khi cơ thể đã quen dần. Khi tập Aerobic bạn cũng nên chú ý các động tác phải nhanh, mạnh và dứt khoát.

15. Tập yoga để giảm cân

Tập yoga để giảm cân
Tập yoga để giảm cân

Có một cách giảm béo nhẹ nhàng hơn dành cho bạn đó là tập Yoga. Các động tác yoga giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa nên việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Sẽ tốt hơn nếu như bạn đến các trung tâm và có thầy cô dạy cho từng động tác, từng cách hít thở. Nhưng nếu không có điều kiện đến phòng tập thì bạn có thể tự tập tại nhà. Khi tập bạn nên chú ý làm đúng như hướng dẫn thì mới đạt được hiệu quả tốt.

16. Ngồi thẳng lưng

Bạn có tin được không, chỉ với việc ngồi thẳng lưng bạn cũng có thể giúp bản thân giảm cân hiệu quả đấy. Đặc biệt với phương pháp giảm cân này bạn có thể thực hiện ngay trả trong lúc ngồi làm việc, ngồi xem tivi. Khi bạn ngồi thẳng lưng, mức cortisol trong cơ thể sẽ giảm xuống và nhờ vậy bạn tiêu hao năng lượng nhanh hơn.

17. Đứng trong khi chờ đợi

Ngồi nhiều khiến cơ thể không được vận động và mỡ thừa dễ dàng tích tụ lại trong cơ thể. Vậy thì bạn hãy áp dụng cách giảm cân nhanh và hiệu quả này xem sao nhé. Trừ những lúc phải ngồi làm việc, bạn hãy cố gắng đứng thật lâu. Chẳng hạn như đứng trong khi chờ xe bus. Khi bạn đứng, cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 50 calo/giờ.

18. Tắm nước nóng

Tắm nước nóng
Tắm nước nóng

Thay vì đi bộ 30 phút thì việc tắm nước nóng sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng calo tương đương. Vậy thì giữa tắm nước nóng và đi bộ bạn thích cách giảm cân nào hơn?

19. Giữ động lực

Một khi đã lên kế hoạch giảm cân, bạn nên áp dụng triệt để và giữ động lực mỗi ngày. Hãy cân và đo các chỉ số cơ thể hai lần mỗi tuần để xem cơ thể mình đã thay đổi đến đâu. Khi cơ thể xuống cân dù chỉ một chút, đó cũng là động lực để giúp bạn cố gắng hơn, nỗ lực hơn với cách giảm cân nhanh chóng mà bạn đang theo đuổi.

19 cách giảm cân trên đây chỉ là những mẹo vặt mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày. Trong cùng một ngày bạn có thể áp dụng tất cả những cách giảm cân như trên. Riêng với các bài tập vận động bạn nên lựa chọn bài tập cho phù hợp. Không nên vận động quá sức bởi như vậy sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, dễ nản. Hãy kiên trì, vững tâm bởi mọi sự cố gắng đều sẽ được đền đáp xứng đáng.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

61
61 điểm
error: Alert: Content is protected !!